Nhằm hưởng ứng Tuần lễ Thương hiệu quốc gia, từ ngày 15 đến 21-4-2024, chào mừng Ngày Thương hiệu Việt Nam 20-4-2024, Sở Công Thương Bến Tre đã có Văn bản số 709 ngày 1-4-2024 đề nghị các sở, ngành tỉnh, các địa phương và các cơ quan có liên quan tổ chức triển khai các hoạt động tuyên truyền.
Doanh nghiệp chú trọng công tác đăng ký nhãn hiệu, xây dựng thương hiệu.
Trong đó, các sở, ngành tỉnh; UBND các huyện, thành phố tuyên truyền quảng bá Ngày Thương hiệu Việt Nam 20-4 sâu rộng đến cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và quần chúng nhân dân nhằm tôn vinh, quảng bá thương hiệu, sản phẩm Việt Nam; đồng thời, khơi dậy tinh thần nhiệt huyết của cộng đồng doanh nghiệp trong công cuộc xây dựng thương hiệu, phát triển bền vững đất nước, nâng cao nhận thức về vai trò, tầm quan trọng của thương hiệu, chú trọng nâng cao chất lượng sản phẩm, xây dựng và phát triển thương hiệu bền vững.
Sở Công Thương cũng đề nghị Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh; các thương nhân sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh nâng cao nhận thức, tầm quan trọng của việc xây dựng và phát triển thương hiệu, chú trọng công tác đăng ký nhãn hiệu; đồng thời cần chủ động bảo vệ thương hiệu, tích cực phối hợp với các cơ quan thực thi trong công tác phát hiện hành vi xâm phạm và kịp thời đề nghị xử lý hành vi xâm phạm. Nâng cao năng lực xây dựng, phát triển, quản trị thương hiệu của doanh nghiệp góp phần xây dựng hình ảnh Việt Nam là quốc gia có uy tín về hàng hóa, dịch vụ với chất lượng cao, gia tăng niềm tự hào, sức hấp dẫn của đất nước và con người Việt Nam, thúc đẩy phát triển ngoại thương và nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia.
Được biết, chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 253/2003/QĐ-TTg ngày 25-11-2003. Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam được tiến hành nhằm quảng bá hình ảnh quốc gia, thương hiệu quốc gia thông qua việc hỗ trợ các doanh nghiệp phát triển thương hiệu sản phẩm, hàng hóa và dịch vụ của Việt Nam, nâng cao vị thế và giá trị gia tăng trong từng ngành hàng, lĩnh vực của nền kinh tế.
Nguồn: Cẩm Trúc_BĐK
ĐÁNH GIÁ SẢN PHẨM